Sự Nghiệp Nhiều Năm Phấn Đấu Vụt Tan Trong 15 Phút

Tôi đang ức chế và suy sụp cực độ, khi sự nghiệp bao nhiêu năm tôi cố gắng phấn đấu bỗng vụt tan vì một chút bất cẩn

Tôi công tác tại một công ty liên doanh nên mọi quy định làm việc của công ty đều rất tỉ mỉ và chặt chẽ, đã có trường hợp nhân viên bị đuổi vì thái độ không tốt với khách hàng. Biết thế nên tôi làm việc rất cẩn thận và cố gắng không để xảy ra sơ sót gì, thế mà tai ương vẫn ập đến.

Bình thường chúng tôi được yêu cầu luôn trang điểm, tóc búi cao gọn ghẽ khi đi làm. Tay áo phải cài chỉn chu, đi giày cao gót và tươi cười khi làm việc với khách. Chúng tôi bắt buộc phải gọi tên của khách kèm anh/ chị/ bạn để thể hiện sự tôn trọng và tránh nhầm lẫn khi làm việc và muôn vàn những quy định nhỏ nhặt khác. Hôm đó đường hơi tắc nên tôi đến muộn, chưa kịp trang điểm và dọn bàn làm việc thì đã có khách đến. Đối phương là một người nam cao ráo, trông rất chỉn chu nên tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì.

Sau khi chuyển một số tiền nhỏ vào tài khoản, tôi phải chờ kế toán xuất hóa đơn cho anh ta. Trong lúc đó, người đàn ông ấy hỏi tôi rất nhiều câu mà sau này tôi mới thấy mình kém nhạy cảm quá: mở thẻ mới thì ra sao, nếu mỗi tháng chỉ có 200 ngàn đồng có được duy trì không, … Đúng lúc anh ta đặt nhiều câu hỏi thì có thêm một khách khác của ngày hôm trước quay lại thắc mắc lỗi, nên tôi chỉ trả lời qua loa, sau khi gửi lại hóa đơn cho anh ta tôi yên tâm làm việc tiếp. 

Đúng 2 tiếng sau, một email đập thẳng vào mắt tôi trong bàng hoàng: Khiển trách nhân sự Nguyễn Thanh Y, chi nhánh A, lỗi không tôn trọng khách hàng. Theo đó, nội dung đính kèm ghi âm cuộc nói chuyện giữa tôi và nam khách hàng vừa rồi. Thông báo lỗi: tôi đã không gọi tên khách hàng một lần, không chỉn chu hình ảnh nhân viên và không dọn bàn sạch sẽ.

Tôi bị kỷ luật, cảnh báo toàn bộ hệ thống tổng công ty và ghi vào hồ sơ nhân sự, đồng nghĩa với việc chấm dứt tất cả thưởng và cơ hội thăng tiến sau này.

Phấn đấu
Sự nghiệp sao bao năm phấn đấu của tôi đã tan biến trong phút chốc

Tôi điếng người, thực sự nếu là lỗi chuyên môn tôi sẵn sàng chịu phạt, nhưng chỉ là lỗi nhỏ khi không gọi tên khách hàng, chưa kịp đánh son và để chút đồ ăn sáng trên bàn mà phải gánh kỷ luật nặng đến vậy. Công ty sao có thể không nhìn đến khoảng thời gian ba năm qua tôi không xảy ra sơ sót gì mà ra quyết định nhanh đến thế? 

Mấy ngày nay tôi chạy ngược chạy xuôi xin sếp tôi nói chuyện với bên thanh tra xem có cách nào giảm nhẹ hình phạt, nhưng không thể thay đổi quyết định xử phạt ấy. Nam khách hàng ấy là thanh tra, họ có quyền được đánh giá đúng như một khách hàng cảm nhận về tôi, họ cũng có quyền được ra quyết định. Tôi thực sự bế tắc và cảm thấy như bị tát một cú vào mặt. Tôi phải làm sao đây ?

Bài viết liên quan

Trả lời